• Trang chủ
  • Sơ đồ web
  • Liên hệ
  • Hỏi đáp
  • Thủ tục hành chính
  • Trang chủ
  • LĨNH VỰC CHUYÊN MÔN
  • Khiếu nại, tố cáo
  • Hoàn thiện một số quy định của Luật Tố cáo năm 2018

  • Đánh giá thực trạng quy định của pháp luật về bảo vệ người tố cáo hiện nay

  • Đối thoại trong giải quyết khiếu nại

  • Khó xử lý vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo của người khiếu nại, tố cáo

  • Đánh giá thực trạng quy định của pháp luật về bảo vệ người tố cáo hiện nay

  • “Dân vận khéo” góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo

  • Giải pháp “giảm nhiệt” khiếu kiện

  • “Dân vận khéo” góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo

    Công tác dân vận trong tiếp công dân trước hết là làm tốt công tác giải quyết đơn thư của công dân; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giải thích đối thoại và hướng dẫn công dân thực hiện đúng chính sách pháp luật nói chung cũng như quyền và nghĩa vụ khi khiếu nại, tố cáo nói riêng, giúp cho mọi công dân nắm được chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nắm được quyền và nghĩa vụ để từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nội quy của phòng tiếp công dân. Năm 2020, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác dân vận trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực.

  • Giải pháp “giảm nhiệt” khiếu kiện

    Một trong những cách làm hay, mô hình hiệu quả về “giảm nhiệt” khiếu kiện đó là hoạt động phối hợp giữa Thanh tra Chính phủ, Hội Luật gia Việt Nam, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Tư Pháp. Ở đó, các luật sư tham gia tư vấn pháp luật miễn phí cho công dân, làm rõ nhiều nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh.

  • Tố cáo tiếp và giải quyết tố cáo tiếp - thực trạng pháp luật và một số kiến nghị hoàn thiện

    Để bảo đảm và cụ thể hóa quyền tố cáo của cá nhân theo Hiến pháp 2013, Luật Tố cáo năm 2018 đã quy định tố cáo là việc cá nhân theo thủ tục quy định của Luật Tố cáo, báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất kỳ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân, bao gồm: Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ; Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực.

  • «
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • »
  • Giới thiệu chung
    • Giới thiệu chung
    • Cơ cấu tổ chức
    • Chức năng nhiệm vụ
    • Danh bạ điện thoại
    • Hệ thống quản lý văn bản điều hành
  • TIN TỨC - SỰ KIỆN
    • Văn bản chỉ đạo cấp sở
    • Văn bản chỉ đạo cấp tỉnh
    • Văn bản chỉ đạo cấp TW
    • Tin hoạt động
    • Tin chuyên ngành
  • LĨNH VỰC CHUYÊN MÔN
    • Tiếp công dân
    • Khiếu nại, tố cáo
    • Thanh tra
    • Phòng, chống tham nhũng
    • Kết luận Thanh tra & QĐ giải quyết KNTC
Liên kết web site
select
  • VNPT-iOffice Thanh tra tỉnh
  • Thanh tra Chính phủ
  • Bộ Công An
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH NGHỆ AN
Chịu trách nhiệm nội dung: Chánh thanh tra Tỉnh
Trụ sở:71 Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại:(0238) 3 844 984/Email: tt@nghean.gov.vn