• Trang chủ
  • Sơ đồ web
  • Liên hệ
  • Hỏi đáp
  • Thủ tục hành chính
  • Chuyển đổi số
  • Trang chủ
  • LĨNH VỰC CHUYÊN MÔN
  • Tiếp công dân
  • Cần có chính sách hỗ trợ đặc thù cho công chức làm công tác tiếp công dân

  • Quan tâm chế độ, chính sách đối với cán bộ tiếp công dân để nâng cao chất lượng đầu vào

  • Trách nhiệm tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước

  • Một số kinh nghiệm của Ban Tiếp công dân Trung ương về công tác phối hợp trong xử lý các vụ việc đông người phức tạp

  • Trách nhiệm tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước

    Công tác tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước (HCNN) trong thời gian gần đây mặc dù đã có những chuyển biến tích cực, song cũng bộc lộ những hạn chế dẫn đến tình trạng nhiều vụ việc công dân đã khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương. Do vậy, cần có những giải pháp, kiến nghị cụ thể nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cơ quan HCNN, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật.

  • Một số kinh nghiệm của Ban Tiếp công dân Trung ương về công tác phối hợp trong xử lý các vụ việc đông người phức tạp

    Trong thời gian qua, các địa phương đã có nhiều nỗ lực giải quyết khiếu nại, tố cáo nhưng tình hình khiếu kiện đông người, vượt cấp kéo dài còn nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt, tình trạng công dân khiếu kiện tụ tập đông người kéo đến nhà riêng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Trụ sở các cơ quan Trung ương có xu hướng gia tăng. Trong đó, một số đoàn đông người và công dân khiếu kiện chây ỳ mang theo băng rôn, khẩu hiệu và có hành vi manh động.

  • Thực trạng thực hiện pháp luật về tiếp công dân và kiến nghị, đề xuất

    Qua 3 năm thực hiện Luật tiếp công dân, nhận thức đúng đắn về trách nhiệm đối với công tác này, các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương đã luôn quan tâm tổ chức thực hiện có hiệu quả, từ đó đưa công tác tiếp công dân đi vào nề nếp và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thực tiễn cho thấy, việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân bộc lộ không ít hạn chế, khó khăn và vướng mắc…

  • Những nội dung chính của Luật Tiếp công dân

    Luật Tiếp công dân gồm 9 chương với 36 điều, được coi là đạo luật điều chỉnh đầy đủ nhất về tổ chức và hoạt động tiếp công dân, sẽ có hiệu lực kể từ 1/7/2014.

  • Công bố Luật Tiếp công dân: Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân

    Ngày 12/12, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 8 Luật và 1 Pháp lệnh, vừa được Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua. Trong đó, Luật Đất đai, Luật Tiếp công dân là những đạo luật có tác động sâu rộng đến ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

  • Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong công tác tiếp công dân

    Trong thời gian qua, ngành Thanh tra đã tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, có nhiều vụ việc khiếu nại đã được các cấp, các ngành giải quyết đúng quy định của pháp luật, bảo đảm hợp lý, hợp tình nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu kiện kéo dài. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng một trong những nguyên nhân cơ bản là do nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận công dân còn nhiều hạn chế.

  • «
  • 1
  • 2
  • »
  • Giới thiệu chung
    • Giới thiệu chung
    • Cơ cấu tổ chức
    • Chức năng nhiệm vụ
    • Danh bạ điện thoại
    • Hệ thống quản lý văn bản điều hành
  • TIN TỨC - SỰ KIỆN
    • Văn bản chỉ đạo cấp sở
    • Văn bản chỉ đạo cấp tỉnh
    • Văn bản chỉ đạo cấp TW
    • Tin hoạt động
    • Tin chuyên ngành
  • LĨNH VỰC CHUYÊN MÔN
    • Tiếp công dân
    • Khiếu nại, tố cáo
    • Thanh tra
    • Phòng, chống tham nhũng
    • Kết luận Thanh tra & QĐ giải quyết KNTC
Liên kết web site
select
  • VNPT-iOffice Thanh tra tỉnh
  • Thanh tra Chính phủ
  • Bộ Công An
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH NGHỆ AN
Chịu trách nhiệm nội dung: Chánh thanh tra Tỉnh
Trụ sở:71 Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại:(0238) 3 844 984/Email: tt@nghean.gov.vn